Home / รวมคำถามที่พบบ่อยการใช้งาน บัญชี Google

 

คำถามที่พบบ่อย

รวมคำถามที่พบบ่อยในการเรียนออนไลน์

เบอร์ติดต่อฝ่ายต่างๆ

เบอร์ติดต่อฝ่ายต่างๆ ดังนี้
โทร 073222826
ฝ่ายวิชาการสามัญ กด 1
ฝ่ายวิชาการศาสนา กด 2
ฝ่ายบุคลากร กด 3
ฝ่ายปกครอง กด 4
ฝ่ายธุรการ กด 5

หรือ เบอร ์ 073222825
สามารถโทรได้ในวันเวลาทำการ

ช่องทางการติดต่อฝ่ายไอที

ติดต่อฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศผ่านช่องทางไลน์  https://lin.ee/NdD8d0F 

ทำข้อสอบ/แบบสอบถามไม่ได้ ขึ้นไม่มีสิทธิ์เข้าถึง ทำอย่างไร

กรณี กดข้อสอบ หรือ แบบสอบถามแล้วขึ้นไม่มีสิทธิ์เข้าถึง ให้นักเรียน พิมพ์ที่ url www.google.com  
หากมียังไม่มีบัญชี ของโรงเรียนอยู่ให้เราเพิ่มหรือ ทำการล็อคอินก่อน  ขั้นตอนดังนี้
1.พิมพ์ www.google.com 
2.ให้กดที่วงกลมมุมขวาบน จากนั้นระบบจะแสดงหน้าต่างขึ้นมา
3.กดเพิ่มบัญชีอีเมลล์ที่ รร.ให้ไว้ เช่่น 12345@tvm.ac.th แล้วกดถัดไป
4.ใส่รหัสอีเมลล์ของตนเอง แล้วกดถัดไป 
5.จากนั้นระบบจะพาไปหน้าหลักอีกครั้ง ให้เรากดข้อสอบหรือแบบสอบถามที่เข้าไม่ได้อีกครั้ง ก็จะสามารถเข้าได้

ทำไมรหัสของฉันเปลี่ยน หรือกรอกแล้วไม่ถูกต้อง

ตรวจสอบว่ามีอีเมลล์ที่กรอก เป็นอีเมลล์ของโรงเรียนหรือไหม
รูปแบบอีเมลล รร. เช่น 12345@tvm.ac.th
และตรวจสอบการกรอกรหัสว่าถูกต้องหรือ ไหม 

ข้อควรทราบ รหัสอีเมลล์ที่โรงเรียนให้นั้นจะสามารถใช้ได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น 

เพราะ เมื่อเราได้รหัสอีเมลล์ จาก โรงเรียนแล้ว เมื่อเข้าระบบ จะบังคับให้เปลี่ยนทันที โดยให้กรอกรหัสรัดกุม โดยให้นักเรียนกรอก สองช่อง ซึ่ง รหัสนี้เองจะเป็นรหัสที่นักเรียนต้องตั้งเอง โดยต้องตั้งอย่างน้อย 8 ตัว โดย มีทั้งตัวเลขและอักษร รวมกัน  เมื่อเข้าระบบครั้งต่อไป หรือ เข้าด้วยอุปกรณ์อื่น ก็สามารถใช้รหัสที่นักเรียนตั้งนี้เข้าใช้งานได้เลย หรือ กรณีต้องกรอกแบบฟอร์ม หรือ ทำข้อสอบแบบี่ต้องยืนยันตัวตนก็จะใช้รหัสที่นักเรียนตั้งเอง  

ย้ำน่ะครับ รหัสอีเมลล์ที่โรงเรียนให้ใช้ได้แค่ครั้งเดียว

ลืมรหัสอีเมลล์ จะต้องทำอย่างไร

ติดต่อฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศผ่านช่องทางไลน์  https://lin.ee/NdD8d0F 

ไม่สามารถรีเฟรช Classroom ได้ ทำอย่างไร

กรณีไม่สามารถรีเฟรช Classroom ได้เกิดจากมีการีเซตรหัส หรือ เปลี่ยนรหัสการใช้งาน ให้ทำตามขั้นตอนดังนี้ 
1.เปิดแอพ Classroom 
2. กดวงกลมที่มุมขวาบน และหากบัญชีบนสุดเป็นบัญชีของ รร.แล้ว ให้กดจัดการบัญชี
3. กดลงชื่อเข้าใช้
4. กรอกรหัสที่ใหม่ที่ได้รับจากโรงเรียน
5. กรอกรหัสรัดกุม (ตั้งรหัสเอง) กรอกสองช่องให้เหมือนกัน และกดถัดไป 
6.เปิดแอพ Classroom อีกครั้ง

Google Meet ขึ้น เชื่อมต่อกับวีดีโอของคุณไม่ได้

เปิดแอพ Google Meet

1. กดวงกลมที่มุมขวาบน และหากบัญชีบนสุดเป็นบัญชีของ รร.แล้ว ให้กดจัดการบัญชี
2.กดจัดการบัญชี
3.กดลงชื่อเข้าใช้ 
4. กรอกรหัสที่ใหม่ที่ได้รับจากโรงเรียน
5. กรอกรหัสรัดกุม (ตั้งรหัสเอง) กรอกสองช่องให้เหมือนกัน และกดถัดไป 
8.เปิดแอพ Google Meet อีกครั้ง

เข้าเรียนหลายเครื่องได้ไหม ใช้รหัสเดียวกันไหม

เข้าเรียนผ่าน Google Classroom ,  Google Meet สามารถล็อคอินเข้าใช้งานด้วยอุปกรณ์ได้มากกว่า 1 เครื่อง โดยให้ล็อคอินเข้าใช้งาน เครื่องที่ 2 ด้วยรหัสที่นักเรียนตั้งเอง  รหัสที่โรงเรียนให้ใช้ได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น

ตอบแบบฟอร์ม/แบบทดสอบแนบรูปไม่ได้

กรณี มือถือ  Android
1.ให้เราตั้งค่า แอพ Google Chrome เป็นแอพพื้นฐานในการใช้ Browser โดยมีขั้นตอนหลักๆ ดังนี้ 
1.1 เปิดเมนูตั้งค่าของเครื่อง 
1.2 เลือกเมนู การจัดการแอพ หรือ แอพ
1.3 เลือก แอพเริ่มต้น 
1.4 เลือก แอพเบราเซอร์ 
1.5 เลือก Google Chrome 

จากนั้นกดลิ้งค์ทำแบบฟอร์มใหม่

ยังไม่มีอีเมลล์ของ โรงเรียนทำอย่างไร

ติดต่อฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศผ่านช่องทางไลน์  https://lin.ee/NdD8d0F 

Views: 10181